ขอบเขตการให้บริการ Quick Living |
บริหารจัดการทรัพย์สินครบวงจรอย่างมืออาชีพ
Quick Living มุ่งมั่นส่งมอบบริการบริหารจัดการอาคารชุดและหมู่บ้านจัดสรรอย่างครอบคลุม ครบวงจร และโปร่งใส ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและความพึงพอใจสูงสุดแก่เจ้าของร่วม
ขอบเขตการให้บริการงานบริหารจัดการ Quick Living

1. งานให้คําปรึกษาบริหารและงานด้านกฎหมาย
1.1 ดำเนินการให้คำแนะนำในงานบริหารจัดการและข้อขัดข้องต่างๆ
เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติอาคารชุด พระราชบัญญัติหมู่บ้านจัดสรรและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
1.2 ตรวจสอบให้คำแนะนำ
จัดวางกฎระเบียบต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้แล้ว และ/หรือ จัดการขึ้นใหม่ รวมทั้งให้คำแนะนำในการจัดทำนิติกรรมสัญญาว่าจ้างต่างๆ ด้วยทีมงานบุคคลกรที่มีประสบการณ์และความชำนาญ
1.3 สนับสนุนงานนิติบุคคล
เพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมาย มีความโปร่งใสและชัดเจน เพื่อความสงบสุขในการอยู่อาศัย
1.4 ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี
เพื่อรักษาผลประโยชน์ ตลอดจนต่อสู้คดีในกรณีที่ถูกฟ้องร้อง

2. งานด้านบัญชีและการเงิน
2.1 ดำเนินการจัดวางรูปแบบระบบบัญชีและการเงิน
ของนิติบุคคลอาคารชุด หมู่บ้านจัดสรรและอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานตรงตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย
2.2 ติดต่อประสานงานกับธนาคาร
เกี่ยวกับการนำเงินเข้าบัญชีและการเบิกจ่ายเงิน
2.3 จัดเตรียมการเบิกจ่ายเงิน
พร้อมตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อให้กรรมการผู้มีอำนาจ อนุมัติลงนาม
2.4 รายงานสถานะทางการเงินประจำเดือนและประจำปี
เพื่อให้ทราบถึงสถานะทางการเงินตลอดเวลา
2.5 ติดตาม เร่งรัดการจัดเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ
ที่ได้ออกใบแจ้งหนี้เรียกเก็บให้ถูกต้องครบถ้วน
2.6 ออกหนังสือทวงถามให้ชำระหนี้ค้างชำระ
พร้อมทั้งแจ้งอัตราเงินเพิ่ม ในกรณีที่ชำระค่าส่วนกลางล่าช้าเกิดกำหนด
2.7 การจัดทำและออกใบแจ้งหนี้
เพื่อเรียกเก็บค่าใช้จ่ายส่วนกลางและบริการอื่นๆ จัดทำบัญชีและการเงิน จัดทำสรุปรายรับ – รายจ่าย จัดทำงบดุลและควบคุมดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้เป็นไปตามกรอบงบประมาณ เพื่อรายงานต่อคณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุด หรือสมาชิกเจ้าของร่วมในที่ประชุมใหญ่
2.8 รายได้จาการจัดเก็บประจำวัน
จะต้องนำฝากเข้าบัญชีธนาคารของนิติบุคคล อาคารชุดทุกวันภายในวันดังกล่าว และ/หรือ วันรุ่งขึ้น ยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ให้ผู้จัดการอาคารเป็นผู้รับผิดชอบและนำฝาก เข้าบัญชีธนาคารของนิติบุคคลอาคารชุด ภายในวันถัดไป

3. งานโปรแกรมด้านบัญชีและการเงิน
3.1 บริษัทฯ ได้นำโปรแกรมด้านบัญชีมาใช้ในการบริหารจัดการ
ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวเป็นโปรแกรมบัญชีและการเงินที่ได้รับความน่าเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในปัจจุบัน ในเรื่องของความทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะสามารถออกใบแจ้งหนี้เรียกเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ และสามารถออกใบเสร็จรับเงินได้ในทันที
3.2 สามารถตรวจสอบการชำระยอดค่าใช้จ่าย
สรุปยอดหนี้ค้างชำระได้ตลอดเวลา ตลอดจนสามารถรายงานบัญชีได้อย่างครบถ้วน

4. งานประชาสัมพันธ์และกิจกรรม
4.1 แจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์ให้กับท่านเจ้าของร่วม
4.2 แจ้งผลการดำเนินงานในแต่ละเดือนที่ผ่านมา
4.3 ประชาสัมพันธ์ในเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อประโยชน์ของท่านเจ้าของร่วม
4.4 จัดกิจกรรมในโอกาสต่างๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับอาคารชุด

5. งานทะเบียนเอกสาร
5.1 จัดระบบเอกสารให้เป็นระเบียบถูกต้อง
5.2 ค้นหา หรือนำออกโดยมีระบบ สต๊อกอุปกรณ์ เพื่อควบคุมการเบิกของพนักงานได้อย่างรัดกุมและมีประสิทธิภาพ

6. งานบุคคล
6.1 จัดหาและคัดเลือกพนักงานในตำแหน่งต่างๆ และทำการฝึกอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน ก่อนจัดส่งเข้าปฏิบัติงาน ณ หน่วยงานที่บริหารจัดการ
6.2 กำหนดรายละเอียดเกี่ยวกับหน้าที่ความรับผิดชอบของพนักงานทุกคน ทุกตำแหน่งอย่างครบถ้วนและชัดเจน สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.3 ฝึกอบรมและสัมมนาพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มทักษะในการปฏิบัติงานของพนักงานให้มากขึ้น ซึ่งจะนำมาถึงความสามารถและความรับผิดชอบที่สูงขึ้น
6.4 กำหนดตัวชี้วัดผลงาน พร้อมเก็บรวบรวมข้อมูลและประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงาน พร้อมให้ข้อเสนอแนะ การแก้ไขปรับปรุง
6.5 จัดทำกฎระเบียบสำหรับพนักงาน
6.6 จัดการดูแลเรื่องงานสวัสดิการต่างๆ ตามนโยบายของนิติบุคคลฯ หรือบริษัทฯ

7. งานวิศวกรรมและซ่อมบำรุง
7.1 ควบคุม ดูแล
ตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ประปา สุขาภิบาลและปรับอากาศของอาคารให้อยู่ในสภาพปกติ
7.2 ควบคุม ดูแล ตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมาที่มีสัญญาจ้าง
การดูแลรักษาระบบ เช่น ระบบลิฟต์ให้ปฏิบัติงานตามสัญญาว่าจ้างการซ่อมแซมอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งานและมีประสิทธิภาพสูงสุด
7.3 ควบคุม ดูแล ตรวจสอบระบบโทรทัศน์วงจรปิด
ระบบการรับสัญญาณทีวีและเสาอากาศรวมและระบบโทรศัพท์ภายในอาคารให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลา
7.4 ดูแลระบบปั๊ม ระบบสระว่ายน้ำ
พร้อมทั้งปรับค่าน้ำให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
7.5 ดูแลระบบควบคุมการผ่านเข้าหรือออก
(Access Control) ให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตามปกติ ตลอดจนควบคุมการจ่ายบัตร (Card) ให้แก่ผู้พักอาศัยตามที่ได้กำหนดไว้ตามสัญญาซื้อ – ขาย
7.6 ควบคุม ดูแลการทำงานของผู้รับเหมา
ตกแต่งห้องชุดให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด
7.7 ตรวจสอบและปรับปรุงสภาพโครงสร้างของอาคาร
ให้มีความสวยงามและทรงคุณค่าแม้จะมีการใช้งานมาหลายปี
7.8 จัดทำแผนบำรุงรักษาเชิงป้องกัน
(Preventive Maintenance) และตารางตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งภายในอาคารและมีการตรวจเช็คตามรอบระยะเวลาที่กำหนดอย่างสม่ำเสมอ
7.9 จัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงานในแต่ละส่วน
จัดทำประวัติเครื่องจักรต่างๆ เพื่อสะดวกต่อการซ่อมแซมงานพื้นฐานทั่วไปและบำรุงรักษาให้เหมาะสมต่อการใช้งานและมีอายุการทำงานที่ยาวนานขึ้น
7.10 จัดทำแผนงานและคู่มือการปฏิบัติงานในกรณีฉุกเฉินเร่งด่วน
เช่น ไฟฟ้าดับ น้ำท่วม อัคคีภัยและแผ่นดินไหว
7.11 จัดทำแนวทางการประหยัดพลังงาน
เพื่อลดค่าใช้จ่ายของนิติบุคคลอาคารชุด
7.12 ให้คำแนะนำ หรือข้อเสนอแนะ ตลอดจนดำเนินการใดๆ
ที่เป็นประโยชน์ต่อระบบงานวิศวกรรมอาคารตามความจำเป็น
7.13 บริษัทฯ จะดำเนินการจัดส่งทีมวิศวกร
เข้าตรวจสอบ บำรุงรักษาระบบสาธารณูปโภค พร้อมจัดทำรายงานแจ้งคณะกรรมการนิติบุคคลฯ หรือบริษัทฯ ตามระยะเวลาที่เหมาะสมและมีความจำเป็น
7.14 จะดำเนินการ
จัดส่งช่างที่มีความรู้ความชำนาญของทางบริษัทฯ หรือจากหน่วยงานใกล้เคียงที่บริษัทกรณีฉุกเฉิน บริหารจัดการอยู่ เข้าทำการช่วยเหลือ ดูแลและให้บริการ โดยรวดเร็ว

8. งานความปลอดภัยและจราจร
8.1 กำหนดมาตรการและระเบียบต่างๆ ตลอดจนการตรวจสอบควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ห้องสำนักงานนิติบุคคลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้พักอาศัย
8.2 จัดให้มีการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
8.3 ติดตามประสานงานเรียกร้องค่าเสียหายอันเกิดขึ้นจากความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานรักษาความปลอดภัย

9. งานความสะอาด
9.1 จัดระบบควบคุมดูแลและตรวจสอบควบคุมการปฏิบัติงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเป้าหมายให้อาคารสถานที่มีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดเวลา
9.2 ตรวจสอบความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้ได้รับการดูแลและทำความสะอาดเป็นอย่างดี โดยคำนึงถึงสุขอนามัยของผู้พักอาศัยเป็นสำคัญ

10. งานดูแลรักษาสวนและภูมิทัศน์
10.1 ตกแต่งและดูแลรักษาพื้นที่ให้มีสภาพสวยงามเสมอ
10.2 จัดให้มีพนักงานดูแลสวนที่มีความรู้ ความชำนาญ คอยดูแลและให้คำแนะนำ

11. งานดูแลสโมสรและสระว่ายน้ำ

12. งานประกันภัย
12.1 ผู้ติดต่อประสานงานในการเอาประกันภัยทรัพย์สินทุกชนิด
12.2 ติดตามเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเมื่อเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินที่เอาประกันภัย ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

13. งานตรวจสอบและควบคุมการให้บริการ
13.1 ทำการตรวจสอบ ประเมินผลและควบคุมการปฏิบัติงานของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ จากหัวหน้างานส่วนกลาง
13.2 ทำการตรวจสอบและควบคุมการปฏิบัติงานของคู่สัญญางานบริการต่างๆ
13.3 กรณีพบสิ่งผิดปกติ บริษัทฯ จะส่งทีมตรวจสอบ เข้าตรวจสอบทันที บริษัทฯ รับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด ที่มีเอกสารหลักฐานยืนยันได้ว่า เกิดจากการทุจริต หรือการปฏิบัติงานผิดพลาดของพนักงาน

14. งานการจัดการประชุม
14.1 จัดการประชุมคณะกรรมการ
14.2 จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี
14.3 จัดการประชุมใหญ่วิสามัญ
14.4 โดยเน้นย้ำเรื่องการอยู่ร่วมกันด้วยความสัมพันธ์อันดี

15. การรับมอบงาน
เมื่อบริษัทฯ ได้รับการยืนยันให้เข้าบริหารจัดการในหน่วยงานของผู้ว่าจ้าง บริษัทฯ จะดำเนินการจัดส่งทีมงานรับมอบงาน ซึ่งประกอบไปด้วย ฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายบัญชี – การเงินและฝ่ายวิศวกร เข้าตรวจสอบเอกสารและงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งจัดทำรายงาน ผลการรับมอบงาน แจ้งแก่คณะกรรมกรรนิติบุคคลฯ หรือบริษัทฯ เพื่อทราบภายใน 30 วัน
พร้อมยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการทรัพย์สินของคุณแล้วหรือยัง?
ให้ Quick Living สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอาคารและชุมชนของคุณ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี และเทคโนโลยีที่ทันสมัย